Home » , » Apple đầu tư 390 triệu USD cho nhà máy sản xuất chip iPhone X

Apple đầu tư 390 triệu USD cho nhà máy sản xuất chip iPhone X

Written By Thái Lê on Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017 | 23:52

Apple đã đưa ra bản kế hoạch đầu tư tài chính với khoảng 390 triệu USD để sản xuất chip có tốc độ nhạy bén và tích hợp tốt với các thiết bị iPhone X và Airpod thông qua tập đoàn Finisar. 

 

Apple chi 390 triệu USD cho nhà máy sản xuất chip iPhone X

Được đầu tư số tiền này từ Apple, Finisar có dự định sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất chip có diện tích lên tới 65.000m2 tại Mỹ. Phía Apple cũng cho biết thêm, sẽ có khoảng 500 cơ hội làm việc dành cho các kỹ sư, kỹ thuật viên hay đội bảo trì để phục vụ cho dự án lần này.
Bên cạnh đó, nhà máy cũng sẽ cải tao, tân trang bằng các loại máy móc với khả năng sản xuất loại chip laser lõm phát xạ dọc cho iPhone X và Airpods. 

Đây là loại chip đặc biệt được áp dụng công nghệ mới trong các sản phẩm tiếp theo của Apple như Face ID, ARKit hay thậm chi là cả Animoji. Hoặc cũng có thể cho phép Airpod ngừng chơi nhạc khi một trong 2 tai nghe bỏ ra khỏi tai. 

Với 390 triệu USD sẽ là khoản đầu tư lớn thứ 2 mà Apple đưa ra từ màu xuân, khi mà nó bắt đầu thành lập. Face ID cùng các ứng dụng đi kèm được Apple coi là tương lai của những dòng điện thoại thông minh, vì thế đây cũng là điều dễ hiểu khi các công ty muốn mở rộng quy mô sản xuất. Theo dự kiến nhà máy mới của Finisar sẽ đi vào hoạt động vào nửa năm 2018. 

Ngoài ra, Apple iPhone X cũng từng có tin đồn sản xuất chậm do những nhà cung cấp linh kiện có quá ít thời gian để sản xuất cũng như đáp ứng các yêu cầu chất lượng. Hiện nay, việc sản xuất đã không còn quá nhiều áp lực thời gian, Apple dường như đang tăng gấp đôi chất lượng của công nghệ Face ID. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sản phẩm hot

  • Giay cao got sang trọng, đẳng cấp dành cho chị em phụ nữ
  • Mua Giày cao gót mũi nhọn giá rẻ, sành điệu cho mọi cô nàng trẻ trung và cá tính
  • Giày cao gót đế vuông giúp bạn sang chảnh và quý phái
  • Được tạo bởi Blogger.