Home » » Lý do Apple vẫn sản xuất phiên bản iPhone SE 16GB

Lý do Apple vẫn sản xuất phiên bản iPhone SE 16GB

Written By Thái Lê on Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016 | 02:32

Vì sao đến thời điểm hiện tại Apple vẫn sản xuất phiên bản iPhone 16GB phục vụ người dùng, mặc dù sự chênh lệch giữa bản 64GB và 16GB là 100 USD. Vậy lý do gì khiến “táo cắn dở” này lại vẫn giữ quyết định sản xuất bản 16GB? Cùng tìm hiểu nguyên nhân thông qua nội dung bài viết dưới đây.

Theo nghiên cứu mới nhất thị trường HIS Technology thì Apple gần như chiếm toàn bộ số tiền là 100 USD lợi nhuận từ việc thay đổi này của người dùng. Bởi theo một nhà phân tích cho biết Apple chỉ tốn thêm 12 USD để sản xuất phiên bản 64GB so với phiên bản 16GB. Chứng tỏ, điều này sẽ giúp phát sinh Apple sinh lợi thêm 88 USD mỗi khi người dùng chọn bản 64GB hay vì 16GB.

Hiện tại iPhone SE chưa đến tay người tiêu dùng nên HIS cần có thêm thời gian nữa để thực hiện màn tháo dỡ thành phần đầy đủ, từ đó đưa ra chính xác các thành phần tạo nên iPhone mới nhất.

Apple đã sử dụng chiến lược sản phẩm này để cải thiện tổng thể lợi nhuận có trên dòng iPhone. Hiện tại, Apple từ chối các lời bình luận nhưng CEO Tim Cook của Apple cho rằng, vấn đề chi phí xung quanh các sản phẩm của Apple khác nhiều so với thực tế, ông cũng cho rằng chưa có một dự đoán nào từ các nhà phân tích là chính xác.


iPhone SE 16GB luôn được người dùng quan tâm, bởi chi phí chênh lệch giữa bản 16GB và 64GB là lên tới 100 USD là mức giá không thể tin được. Khi lưu trữ các hình ảnh 12MP, video 4K hay các úng dụng trên bản 16GB sẽ bị đầy bộ nhớ một cách nhanh chóng, vì vậy sự lựa chọn bộ nhớ trong luôn cao hơn là điều không thể tránh khỏi.

Ngoài ra, những điện thoại hàng đầu từ các hãng điện thoại khác là Samsung, LG, HTC đều có mức bộ nhớ khởi điểm là 32GB. Tuy nhiên, vị giám đốc cho rằng không phải tất cả các công ty nào cũng đều có chiến lược như Apple, họ sẽ cách thực hiện khác.

Ví dụ điển hình là Samsung, hãng sản xuất một số thành phần riêng như bộ nhớ và màn hình, do đó chiến lược của họ là tạo ra một nhu cầu cho công nghệ màn hình AMOLED. Đó là lý do vì sao màn hình hiển thị cao cấp được tung ra trên những sản phẩm hàng đầu của hãng Samsung.

Dù thế nào đi chăng nữa thì mức bộ nhớ trong là 16GB luôn là chiến thuật thông minh của Apple để mọi người có thể chấp nhận bỏ ra 100 USD để mua được phiên bản 64GB cũng có khả năng lưu trữ gấp 4 lần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sản phẩm hot

  • Giay cao got sang trọng, đẳng cấp dành cho chị em phụ nữ
  • Mua Giày cao gót mũi nhọn giá rẻ, sành điệu cho mọi cô nàng trẻ trung và cá tính
  • Giày cao gót đế vuông giúp bạn sang chảnh và quý phái
  • Được tạo bởi Blogger.