Home » » Sạc trực tiếp hay sạc qua pin cho Laptop?

Sạc trực tiếp hay sạc qua pin cho Laptop?

Written By Thái Lê on Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016 | 01:19

Sạc pin Laptop luôn là vấn đề mà những người sử dụng Laptop quan tâm, với thiết kế nhỏ gọn nên việc thiết kế viên pin càng trở nên khó khăn và việc phụ thuộc vào năng lượng viên pin là rất quan trọng đối với Laptop. Vì vậy, sử dụng viên pin thế nào cho hiệu quả luôn là chủ đề không bao giờ hết hot. Mối quan tâm mà mọi người hay thắc mắc đó chính là sử dụng điện trực tiếp hay dùng pin cho laptop.

Laptop chính là Notebook dạng máy tính cá nhân có trọng lượng của latpop rất nhẹ, vì thế nó thường được mang lại theo bên người phục vụ tốt trong nhu cầu cần thiết của con người. Và đặc biệt, vấn đề về cách sử dụng pin luôn được mọi người quan tâm. 

Nhiều người vẫn hay thắc mắc, nếu sử dụng máy tính ở nhà, có sẵn nguồn điện thì có thể tháo pin laptop ra khỏi laptop được hay không?


Đáp án đúng là có, tuy nhiên đây chưa phải là giải pháp tối ưu nhất.

- Nếu chúng ta thường xuyên tháo, lắp viên pin thì chỗ tiếp xúc lá đồng sẽ bị bụi bẩn, lâu dần sẽ bị đánh điện, dẫn đến hụt pin nhanh, thậm chí lỏng cả pin và laptop. Vì vậy, nếu áp dụng cách này chúng ta phải thường xuyên làm vệ sinh điểm tiếp xúc ấy.

- Còn nếu những người dùng thường xuyên sử dụng trực tiếp viên pin của hãng thì không gặp vấn đề gì, nhưng nếu đã bị thay viên pin đó ngoài thị trường thì chúng ta không thể kiểm chứng được nguồn điện có ổn định không, ngoài ra bản thân điện lưới nhiều vùng cũng không ổn định. Vì nếu nguồn điện không ổn định lúc tăng lúc hạ dẫn đến trường hợp máy nhanh bị hỏng như Chip, Mainboard.

Cách này đa số chúng ta hay dùng bởi một phần Laptop của chúng ta thường xuyên sử dụng lưu động giống như điện thoại di động, máy tính bảng. Nhưng đây là cách không hoàn toàn hữu ích với một số người. 

Ngoài ra, bạn nên cắm sạc ngay nếu Laptop của bạn báo tình trạng pin 20%. Đây là khoảng pin an toàn cho lần sạc tiếp theo, trách trường hợp máy bị tắt nguồn do sạc pin.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sản phẩm hot

  • Giay cao got sang trọng, đẳng cấp dành cho chị em phụ nữ
  • Mua Giày cao gót mũi nhọn giá rẻ, sành điệu cho mọi cô nàng trẻ trung và cá tính
  • Giày cao gót đế vuông giúp bạn sang chảnh và quý phái
  • Được tạo bởi Blogger.